Bộ trưởng Bộ Thương mại Jurin Laksanawisit cho biết trong bối cảnh khủng hoảng dịch Covid-19, các kế hoạch xúc tiến xuất khẩu của nước này phải chuyển từ triển lãm thương mại sang nhiều sự kiện ảo và thương mại điện tử để thúc đẩy xuất khẩu trong năm nay. Bộ Thương mại đã làm việc chặt chẽ với khu vực tư nhân để điều chỉnh các chiến lược và tìm ra các cách tiếp cận mới nhằm kích thích các sản phẩm xuất khẩu của đất nước.

Trong một diễn biến liên quan, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) đã khởi động dự án "Kết nối đại lý trực tuyến" hoặc "Kết nối người bán lại trực tuyến" của DITP để giúp các doanh nghiệp nhỏ bán sản phẩm của họ trên thị trường toàn cầu, khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bộ đã đưa hơn 80 nhóm nhà phân phối trực tuyến quốc tế cũng như các nền tảng tiềm năng của Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Hồng Kông, Argentina, Lào và Nigeria để mua hàng từ 1.200 công ty Thái Lan thông qua công nghệ đàm phán thương mại trực tuyến.

Các sản phẩm của Thái Lan sẽ được cung cấp thông qua các nền tảng hàng đầu trên thế giới bao gồm Alibaba, Amazon, Tmall Global, BigBasket, DiDi Global và các nền tảng khác. Khối lượng thương mại ước tính không dưới 100 triệu Baht.

Trong bối cảnh khủng hoảng dịch Covid-19, các kế hoạch xúc tiến xuất khẩu của Thái Lan phải chuyển từ triển lãm thương mại sang nhiều sự kiện ảo và thương mại điện tử

 

Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Thái Lan dưới hình thức sự kiện thương mại điện tử ảo, với các hội thảo ảo, gian hàng, trưng bày đều do các đối tác thương mại điện tử điều phối. Sự kiện quảng bá được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nhân Thái Lan thích nghi với kỷ nguyên bình thường mới.

Ông Jurin cho biết, đây cũng sẽ là một giải pháp quan trọng để giải quyết vấn đề và giảm bớt trở ngại cho các doanh nhân Thái Lan, những người chưa sẵn sàng bán sản phẩm ra nước ngoài có thêm cơ hội thâm nhập thị trường mới ở nước ngoài.

Quốc An

(Theo Bangkok post)