Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc - tỉnh Hòa Bình năm 2020 sẽ bày bán và giới thiệu các loại sản phẩm OCOP, các sản phẩm hàng hóa công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản vật địa phương.

Thành phần tham gia Hội chợ là Uỷ ban nhân dân các huyện/thành phố, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, nhóm hộ, các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến đầu tư các tỉnh khu vực Tây Bắc và vùng phụ cận; các địa phương tiêu biểu triển khai Chương trình và có các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP; các doanh nghiệp, hợp tác xã, hiệp hội ngành hàng, làng nghề trong và ngoài tỉnh; các doanh nghiệp nước ngoài.

Quy mô hội chợ dự kiến 266 gian hàng, gồm: Khu gian hàng triển lãm của Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến đầu tư các tỉnh khu vực Tây Bắc và vùng phụ cận, giới thiệu thành tựu kinh tế công, nông nghiệp, các sản phẩm tiêu biểu có thế mạnh của mỗi địa phương; Khu gian hàng triển lãm của các sở, ban, ngành, uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố trong tỉnh; Khu gian hàng sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình; Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của các tỉnh, thành trong cả nước. Lễ khai mạc hội chợ sẽ diễn ra từ 17h30’ đến 18h30’ ngày 19/11/2020. Lễ bế mạc diễn ra từ 20h00' - 21h00' ngày 25/11/2020, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình.

Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc – tỉnh Hòa Bình năm 2020 được tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại trong vùng, mở rộng hợp tác các địa phương trên cả nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài. Đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của các tỉnh khu vực Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung nhằm khơi dậy tiềm năng còn tiềm ẩn về lao động, nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, văn hóa, du lịch của khu vực vùng Tây Bắc. Trợ giúp các doanh nghiệp, các doanh nhân trong công tác xây dựng, bảo vệ phát triển các sản phẩm, hàng hóa có lợi thế cạnh tranh, có khả năng mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu ở thị trường khu vực, trong nước và quốc tế; nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho thương hiệu Việt, góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông và xuất khẩu. Liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực.

Hà Cao

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hòa Bình